Thứ Ba, 4 tháng 10, 2016

Vì chúng con cũng tha


Người con gái của Karl Marx có lần tâm sự với một người bạn : “Tôi lớn lên mà không hề biết đến bất cứ tôn giáo nào. Tôi cũng không tin tưởng Thiên Chúa. Thế rồi tình cờ tôi đọc được một quyển sách trong đó có lời kinh khác lạ. Tôi đọc hết lời kinh ấy và tự nhủ: nếu quả thật Thiên Chúa của lời kinh đó hiện hữu, tôi nghĩ rằng tôi có thể tin Ngài được”. Người bạn hỏi cho biết đó là lời kinh nào. Người con gái của Karl Marx mới từ từ đọc lại Kinh Lạy Cha.

Quả thực, chúng ta thật hạnh phúc vì có một Thiên Chúa được gọi là Cha. Thiên Chúa không xa lạ. Thiên Chúa trở nên gần gũi với chúng ta. Gần gũi như một người cha luôn ở gần con cái mình, luôn gìn giữ bảo vệ con cái mình. Thiên Chúa như một người cha luôn làm mọi sự để con cái được ấm êm, được hạnh phúc. Thiên Chúa là một người cha hết lòng yêu thương con người. Vì yêu thương con người Ngài đã tạo dựng chúng ta giống hình ảnh Ngài. Ngài còn ban tặng mọi gia sản trên trái đất cho con người hưởng dùng. Ngài còn dùng tình thương qua việc cứu chuộc con người dù con người có cố tình quay lưng lại với tình yêu của Thiên Chúa.


Thứ Tư trong tuần 27 thường niên c
Luca (Lc 11,1-4):

Ngày kia, Chúa Giêsu cầu nguyện ở một nơi. Khi Người cầu nguyện xong, có một môn đệ thưa Người rằng: "Lạy Thầy, xin dạy chúng con cầu nguyện như Gioan đã dạy môn đệ ông". Người nói với các ông: "Khi các con cầu nguyện, hãy nói: "Lạy Cha, nguyện danh Cha cả sáng. Nước Cha trị đến. Xin Cha cho chúng con hôm nay lương thực hằng ngày. Và tha nợ chúng con, như chúng con cũng tha mọi kẻ có nợ chúng con. Xin chớ để chúng con sa chước cám dỗ".



Kinh Lạy Cha là lời cầu nguyện tuyệt vời nhất vì đã được chính Ðức Giêsu dạy cho chúng ta. Còn gì hạnh phúc bằng chúng ta gọi Thiên Chúa là Cha!

Khi đã ở trong tương quan Cha-con thì trước hết, chúng ta phải nghĩ đến danh Cha và Nước Cha. Còn nhu cầu của chính chúng ta chắc chắn Cha chúng ta sẽ lo. Tuy nhiên chúng ta cũng trình bày lên Cha những nhu cầu của chúng ta trong cuộc sống và những sự thiếu thốn, khó khăn của chúng ta, trong sự khiêm tốn và phó thác.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét