Thứ Tư, 12 tháng 10, 2016

LỖI CỦA HAI CÂY KIM ĐỒNG HỒ!


Một người kia đem hai cây kim đồng hồ đến người thợ sửa đồng hồ bảo rằng: “Tôi nhờ ông sửa hộ giùm hai cây kim này vì chúng không bao giờ chỉ đúng giờ”. “Đồng hồ của anh đâu?” “Thưa ông, tôi để đồng hồ ở nhà, nó vẫn còn tốt nên tôi chỉ đem hai cây kim đến đây mà thôi.” 

Người thợ sửa đồng hồ khó chịu nói “Anh hãy mang đồng hồ lại đây vì tôi cần nó.” “Tôi đã nói với ông là nó vẫn còn tốt, chỉ cần sửa hai kim này mà thôi, nếu tôi đem đồng hồ lại đây ông đòi nhiều tiền công sao! Thôi ông trả lại hai cây kim cho tôi.” 

Người này đem hai cây kim tìm người sửa cho đúng giờ nhưng ông không bao giờ làm được điều này cho đến khi ông mang đồng hồ đến người thợ!

Ngày nay vẫn còn đó những người hờ hững với tâm hồn băng hoại của mình, nhưng lại rất tốn thời giờ để sửa đổi trau chuốt hình thức bên ngoài. Họ đâu hiểu rằng cái hào nhoáng bên ngoài đó không thể che giấu được cái sai trật bên trong vì từ đó phát ra những việc như lời Chúa đã nói:

“Vì từ nơi lòng mà ra những ác tưởng, những tội giết người, tà dâm, dâm dục, trộm cướp, làm chứng dối và lộng ngôn” (Mt 15:19). 

Kết quả hình ảnh cho hai cây kim đồng hồ

Thứ Tư trong tuần 28 TNC
Lời Chúa: Lc 11,42-46:

42 Khốn cho các người, hỡi các người Pha-ri-sêu ! Các người nộp thuế thập phân về bạc hà, vân hương, và đủ thứ rau cỏ, mà xao lãng lẽ công bình và lòng yêu mến Thiên Chúa. Các điều này phải làm, mà các điều kia cũng không được bỏ. 43 Khốn cho các người, hỡi các người Pha-ri-sêu ! Các người thích ngồi ghế đầu trong hội đường, thích được người ta chào hỏi ở nơi công cộng. 44 Khốn cho các người ! Các người như mồ mả không có gì làm dấu, người ta giẫm lên mà không hay."

45 Một người trong số các nhà thông luật lên tiếng nói : "Thưa Thầy, Thầy nói như vậy là nhục mạ cả chúng tôi nữa !"46 Đức Giê-su nói : "Khốn cho cả các người nữa, hỡi các nhà thông luật ! Các người chất trên vai kẻ khác những gánh nặng không thể gánh nổi, còn chính các người, thì dù một ngón tay cũng không động vào.

Tin mừng hôm nay, Chúa Giê-su đã lên án gắt gao thái độ giả hình của những người biệt phái. Họ là chuyên viên giải thích những luật lệ tôn giáo. Nhưng cái cốt lõi của tôn giáo là bác ái yêu thương thì họ không màng tới. Chúa Giêsu nói “Họ không động đến ngón tay”. Ra giữa phố chợ, họ xuất hiện như những nhà đạo đức. Nhưng Chúa Giêsu bảo “Họ giống như những mồ mả tô vôi, bên trong chỉ toàn là mớ xương hôi thối”. 

Đó là những hình ảnh của những người đạo đức giả, của những người rao giảng Tin Mừng nhưng không sống điều mình rao giảng, của những người mang danh hiệu Kitô nhưng không sống tinh thần Kitô. Phải chăng đây cũng là lời nhắc nhở chúng ta hãy sống theo giáo huấn của Chúa. Hãy sống đúng tinh thần Tin Mừng. Đừng khoác bên ngoài chiếc áo công giáo mà hành vi lại ngược với giáo huấn của Chúa.

Xin Chúa giúp chúng ta biết sửa lại cuộc sống từ bên trong lẫn bên ngoài theo tinh thần Phúc âm Chúa. Amen

Lm.Jos Tạ Duy Tuyền

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét