Chủ Nhật, 16 tháng 10, 2016

Tích trữ kho tàng Nước Trời!

Cuối tháng 6 năm 2012, một người đàn ông tên là Walter Samaszko Jr. ở thành phố Carson, bang Nevada, Mỹ đã tử vong đến bốc mùi. Theo hàng xóm, Walter là một người sống ẩn dật, ghét chính quyền và ít giao tiếp với láng giềng. Các nhân viên điều tra cho biết, người đàn ông 69 tuổi đã qua đời ít nhất một tháng trước đó vì đau tim.

Khi đến dọn dẹp ngôi nhà ông Walter, đội vệ sinh phát hiện nhiều hộp chứa vàng trong gara. Số "kho báu" gồm nhiều tiền vàng, vàng thỏi, đồng peso, miếng vàng trị giá 20 USD, tiền vàng Australia, tiền Nam Phi và tiền Anh hết hạn từ những năm 1840. Số vàng này nhiều đến mức nhét đầy 2 xe thồ nhỏ
Giới chức cho hay, Samaszko sống cùng mẹ ở ngôi nhà 3 phòng ngủ từ thập niên 1970 và bắt đầu thu thập vàng từ thời gian đó. Cơ quan thuế sẽ thu 750.000 USD và số còn lại thuộc về người anh em họ là một trợ giảng ở San Rafael, California. Ngoài ra, ngôi nhà đang được rao bán với giá 105.000 USD.

Thứ Hai trong tuần 29 Thường niên C
Lời Chúa: Lc 12,13-21:
13 Có người trong đám đông nói với Đức Giê-su rằng : "Thưa Thầy, xin Thầy bảo anh tôi chia phần gia tài cho tôi." 14Người đáp : "Này anh, ai đã đặt tôi làm người xử kiện hay người chia gia tài cho các anh ?" 15 Và Người nói với họ : "Anh em phải coi chừng, phải giữ mình khỏi mọi thứ tham lam, không phải vì dư giả mà mạng sống con người được bảo đảm nhờ của cải đâu."

16 Sau đó Người nói với họ dụ ngôn này : "Có một nhà phú hộ kia, ruộng nương sinh nhiều hoa lợi, 17 mới nghĩ bụng rằng : 'Mình phải làm gì đây ? Vì còn chỗ đâu mà tích trữ hoa mầu !' 18 Rồi ông ta tự bảo : 'Mình sẽ làm thế này : phá những cái kho kia đi, xây những cái lớn hơn, rồi tích trữ tất cả thóc lúa và của cải mình vào đó. 19 Lúc ấy ta sẽ nhủ lòng : hồn ta hỡi, mình bây giờ ê hề của cải, dư xài nhiều năm. Thôi, cứ nghỉ ngơi, cứ ăn uống vui chơi cho đã !' 20Nhưng Thiên Chúa bảo ông ta : 'Đồ ngốc ! Nội đêm nay, người ta sẽ đòi lại mạng ngươi, thì những gì ngươi sắm sẵn đó sẽ về tay ai ?' 21 Ấy kẻ nào thu tích của cải cho mình, mà không lo làm giàu trước mặt Thiên Chúa, thì số phận cũng như thế đó."

Con người có khuynh hướng tạo an toàn cho mình, bằng tiền bạc, bằng bảo hiểm, bằng dự trữ v.v. Nhưng tất cả những thứ mà con người tưởng là an toàn ấy có thể sụp đổ tan tành trong một sớm một chiều. Đôi khi vì những của cải ấy khiến chúng ta mất bạn bè, mất niềm vui. Và đôi khi khiến chúng ta thành kẻ bủn xỉn, ích kỷ và ti tiện.

Ông Walter đã có tiền, có vàng, nhưng xem ra ông không có niềm vui. Ông là một người cô độc. Ông không tin ai kể cả chính quyền lẫn anh em, bè bạn . . . Ông đã chết cô đơn bên đống tiền vô tri của mình.

Như thế sự an toàn của con người không nằm trong tầm tay của con người. Nó càng không nằm trong tiền bạc. Nó nằm trong bàn tay của Chúa. Chỉ có Thiên Chúa mới làm chủ vận mạng cuộc sống của chúng ta. Do đó an toàn nhất là “làm giàu trước mặt Thiên Chúa” .

Xin cho chúng ta luôn biết tích luỹ gia tài trên trời hơn là gia tài phù vân trần gian. Xin cho chúng con đừng quá tham lam tiền tài mà đánh mất hạnh phúc nước trời mai sau. Amen

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét