Thứ Hai, 12 tháng 9, 2016

khiêm nhường!

Một ẩn sĩ có tiếng là thánh thiện, dân làng tin rằng lời cầu xin của ông cùng Thiên Chúa sẽ được nhận lời. Họ nhờ ông xin cho trời mưa, thì trời lại nắng; lúc xin cho nắng thì trời lại đổ mưa. Họ nhờ xin cho con khỏi bệnh, thì con họ lại chết; lúc xin cho đá hóa thành bánh thì cũng chẳng có tác dụng gì. Vì thế, dân chúng đuổi ông ra khỏi làng.
 
Trong khi trú tại một hang đá, ông than thờ rằng tại sao Chúa đối xử tệ với con như thế. Cứ xin điều này thì lại cho điều ngược lại. Chúa trả lời: Con yêu ạ, Ta làm như điều con xin đó thôi, chẳng phải trước kia con xin cho được sống khiêm nhường mà!

Kết quả hình ảnh cho khiêm nhường

Thứ Hai trong tuần 24 Thường niên C
Lời Chúa: Lc 7,1-10:
1 Sau khi đã nói hết những lời ấy cho dân chúng nghe, Đức Giê-su vào thành Ca-phác-na-um. 2 Một viên đại đội trưởng kia có người nô lệ bệnh nặng gần chết. Ông ta yêu quý người ấy lắm. 3 Khi nghe đồn về Đức Giê-su, ông cho mấy kỳ mục của người Do-thái đi xin Người đến cứu sống người nô lệ của ông.

4 Họ đến gặp Đức Giê-su và khẩn khoản nài xin Người rằng : "Thưa Ngài, ông ấy đáng được Ngài làm ơn cho. 5 Vì ông quý mến dân ta. Vả lại chính ông đã xây cất hội đường cho chúng ta." 6 Đức Giê-su liền đi với họ. Khi Người còn cách nhà viên sĩ quan không bao xa, thì ông này cho bạn hữu ra nói với Người : "Thưa Ngài, không dám phiền Ngài quá như vậy, vì tôi không đáng rước Ngài vào nhà tôi. 7 Cũng vì thế, tôi không nghĩ mình xứng đáng đến gặp Ngài. Nhưng xin Ngài cứ nói một lời, thì đầy tớ của tôi được khỏi bệnh. 8 Vì chính tôi đây, tuy dưới quyền kẻ khác, tôi cũng có lính tráng dưới quyền tôi. Tôi bảo người này : 'Đi !' là nó đi ; bảo người kia : 'Đến !' là nó đến ; và bảo người nô lệ của tôi : 'Làm cái này !' là nó làm." 9 Nghe vậy, Đức Giê-su thán phục ông ta, Người quay lại nói với đám đông đang theo Người rằng : "Tôi nói cho các ông hay : ngay cả trong dân Ít-ra-en, tôi cũng chưa thấy một người nào có lòng tin mạnh như thế." 10 Về đến nhà, những người đã được sai đi thấy người nô lệ đã khỏi hẳn.

Kết quả hình ảnh

Ở đời ai cũng biết muốn thành công cần có sự khiêm nhường. Khiêm nhường để được việc. Khiêm nhường để có thêm bạn bè. Khiêm nhường để có sự cộng tác của anh em. Trong đời sống đức tin cũng cần đến sự khiêm nhường. Nhờ khiêm nhường mà ta nhìn nhận sự bất lực của mình mà cần đến lòng thương xót của Chúa. Nhờ khiêm nhưởng mà ta biết cúi xuống nhận lãnh ơn lành của Chúa.

Viên bách quản Rô-ma ông không chỉ tin vào quyền năng Chúa mà ông còn có thái độ khiêm nhường đáng kính phục. Ông khiêm nhường nhìn nhận sự bất toàn của mình. Ông khiêm nhường nhìn nhận sự bất xứng của mình. Xin cho mỗi người chúng ta luôn biết khiêm tốn chạy đến để phó dâng vào tay Chúa những khó khăn thử thách, những rủi ro bất hạnh trên dòng đời. Xin cho chúng ta đừng bao giờ ỷ vào sức mình để không bao giờ thất vọng vì có Chúa luôn đỡ nâng chúng ta. Amen

Lạy Chúa, ở đời ai cũng thích khoe khoang. Ai cũng cậy mình tài giỏi. Vì khoe khoang cậy mình mà chúng con thường kiêu căng làm khổ anh em. Xin Chúa cho chúng con học nơi Chúa sự hiền lành và khiêm nhường để chúng con sống chân thành và yêu mến nhau. Xin loại trừ nơi chúng con sự kiêu căng để chúng con luôn khiêm tốn trước mặt Chúa.

Lạy Chúa, xin cho chúng con luôn nhỏ bé để Chúa luôn chúc lành cho đời sống chúng con. Amen

Lm.Jos Tạ Duy Tuyền

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét